Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam, Việt Nam Festival năm 2018

Bức màn đáng nhớ kỷ niệm 45 thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Nhật Bản - Việt Nam cuối cùng đã được mở ra.
Trong dịp kỷ niệm 45 năm thành lập, sẽ tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến các doanh nghiệp Nhật bản và Việt Nam.
Sự kiện Việt Nam Festival được tổ chức hàng năm cho đến năm nay cũng vừa trong 10 năm, cùng đó là kỷ niệm 45 năm thiết lập mối quan hệ giữa hai nước với mong đợi lớn lao được tiếp tục làm sâu sắc thêm tình hữu nghị giữa hai quốc gia và sự mở rộng của trao đổi giữa công dân của cả hai nước.
Chúng tôi đang cố gắng chuẩn bị để đáp ứng được kỳ vọng của tất cả mọi người, với hi vọng có thể tạo ra được một sự kiện được nhiều người yêu thích.
Việt Nam Festival được tổ chức lần đầu tiên là vào tháng 9 năm 2008 là một sự kiện mang tầm cỡ quốc gia của cả hai nước để kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật bản và Việt Nam. Với sự hỗ trợ của Thái Tử, sự kiện đã thành công rực rỡ như là sự kiện Việt Nam Nhật Bản lớn nhất trong lịch sử, tại đây đã chào mừng 150.000 lượt khách trong vòng ba ngày. Kể từ đó, Việt Nam Festival đã thu hút hơn 100.000 người mỗi năm. Đây được coi như một lễ hội truyền đạt về "Việt Nam của Hiện tại". Từ đó đã tự khẳng định mình là sự kiện lớn nhất của sự trao đổi văn hóa giữa hai nước. Và đây cũng là sự kiện duy nhất được chính phủ Việt Nam quyết định tổ chức hàng năm. Để kỷ niệm lần thứ 40 vào năm 2013, sự kiện đã được chào đón điện hạ Akishinomiya và phu nhân Kiko cùng với rất nhiều hoa phục vụ cho lễ hội từ phía hai vị. Năm trước đó, 200.000 du khách đã tham gia lễ hội, đây cũng như là một dịp tuyệt vời để trao đổi văn hóa hai dân tộc Nhật Bản - Việt Nam.
Năm 2018 là năm thứ 10 tổ chức Việt Nam Festival. Trong năm nay nghệ thuật truyền thống Việt Nam như Áo Dài và biểu diễn truyền thống múa rối nước được đánh giá rất cao tại Nhật Bản. Những nghệ sỹ mới đang nổi lên ở cả hai nước. Hàng loạt các món ăn ngon miệng của Việt Nam cũng hợp với khẩu vị người Nhật. Các lĩnh vực về du lịch như di sản thế giới và khu nghỉ mát tiên tiến. Chúng tôi sẽ giới thiệu và chào đón các bạn với "Việt Nam của Hiện Tại" cùng với nhiều nội dung phong phú.
"Festival Việt Nam 2018" sẽ được tổ chức long trọng với nhiều nội dung về Việt Nam như "Ẩm thực truyền thống" , "Giải trí truyền thống" , "Âm nhạc" , "Du lịch"... Với tất cả mong đợi, chúng tôi đang chờ đợi sự tham gia của tất cả các bạn.

Kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam (Việt Nam Festival 2018 Ban chấp hành)
Chủ tịch điều hành phía Nhật bản: Iwao Matsuda người sáng lập, Cựu Bộ Trưởng Nhà Nước
Chủ tịch Ủy ban phụ trách Việt Nam: Nguyễn Quốc Cường Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản
Tổng thư ký: Yoichiro Aoyagi Thành viên Hạ viện

Tên chương trình Lễ hội Việt Nam Vietnam Festival 2018
Nội dung Lễ hội giao lưu văn hoá giữa Việt Nam và Nhật Bản. Lễ hội nhằm giới thiệu và đưa đến những trải nghiệm về Ẩm thực, nghệ thuật văn hoá truyền thống, du lịch của đất nước Việt Nam…tới người dân Nhật Bản.
Thời gian tổ chức Từ 10:00 đến 20:00 hai ngày thứ Bảy 19/5/2018 và Chủ Nhật 20/5/2018 Lễ Khai mạc: Từ 11:00 ngày thứ Bảy 19/5/2018
Địa điểm Quảng trường công viên Yoyogi ※Vẫn tổ chức nếu mưa
Đối tượng được đăng kí gian hàng Các nhà hàng Việt Nam có giấy phép kinh doanh; Các cửa hàng-doanh nghiệp có kinh doanh sản phẩm liên quan đến Việt Nam; Các tổ chức tự trị, NGO, NPO vv…
Số lượng gian hàng Dự kiến 120 gian hàng trong đó 60 gian hàng ẩm thực, 50 gian hàng bán các sản phẩm khác và phục vụ mục đích khác
Số lượng người đến Lễ hội Dự kiến khoảng 150,000 người (thành tích năm 2017: 180.000 người)
Đơn vị tổ chức Ban tổ chức lễ hội Việt Nam 2018
/ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản
Trưởng BTC phía Nhật Bản: Ngài Iwao Matsuda - Người sáng lập chương trình - Cựu thành viên
trong Nội Các của Chính phủ Nhật
Trưởng BTC phía Việt Nam: Ngài Nguyễn Quốc Cường – Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản
Tổng phụ trách chương trình: Ngài Aoyagi Youichirou – Thành viên Hạ Nghị Viện Nhật Bản
Đơn vị bảo trợ (Dự kiến) 【Phía Nhật Bản】Bộ Ngoại Giao、Bộ Kinh tế - Sản Nghiệp、Cục Du lịch、Cục Văn Hoá、Thành phố Tokyo, Cơ quan quốc tế Trung tâm Nhật Bản – ASEAN, Phòng Thương mại và Công nghiệp Kawasaki, Hiệp hội Giao lưu sản nghiệp kinh tế Nhật Bản – ASEAN vv...
【Phía Việt Nam】 Bộ Ngoại Giao, Bộ Thể Thao Văn hoá và Du lịch, vv...